Merano Forum
Merano Guide

จะถอดฟิล์มป้องกันออกจากกระโปรงหน้ารถและบังโคลนรถเองได้อย่างไร?

John Paul, Car Doctor ของ AAA Northeast ตอบคำถามจากผู้อ่านที่ต้องการถอดฟิล์มใสอายุ 10 ปีในรถของเขา

Q: เมื่อฉันซื้อ Nissan Altima ย้อนกลับไปในปี 2010 ฉันได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมของหน้ากากแบบใสเพื่อป้องกันด้านหน้าของฝากระโปรงหน้าและบังโคลนหน้า มันถูกทาด้วยกาว วันนี้หน้ากากแตกและหมวกของฉันดูแย่มาก

ใช้นิ้วหยิบมันรู้สึกเหมือนมันจะบิ่น ฉันสามารถลอกหรือลอกแผ่นมาส์กออกได้หรือไม่ และถ้าเป็นเช่นนั้น วิธีใดดีที่สุดที่จะทำเช่นนั้นโดยไม่ทำให้ฮู้ดเสียหาย นอกจากนี้ วิธีที่ดีที่สุดในการเอากาวออกอย่างปลอดภัยคืออะไร?

A: โดยปกติ ฟิล์มประเภทนี้จะคงอยู่ได้ประมาณ 5-7 ปี ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้หน้ากากใสบนรถของคุณได้นานถึง 10 ปี ฉันได้นำ ติดฟิล์มรถยนต์ ใกล้ฉัน ออกด้วยปืนความร้อนและที่ขูดพลาสติก โดยปกติ เมื่อคุณดึงมุมขึ้นมาได้ คุณก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีในการเอาชิ้นใหญ่ออก จากนั้นในขณะที่ค่อยๆ อุ่นกาวต่อไป คุณสามารถถอดส่วนที่ใหญ่กว่าออกได้

เมื่อคุณลอกฟิล์มออกหมดแล้ว คุณสามารถทำความสะอาดกาวด้วยน้ำยาลอกกาว เมื่อคุณลอกฟิล์มออกแล้ว ให้ทำความสะอาดสีด้วยสารขัดเงา จากนั้นใช้แว็กซ์เพื่อฟื้นฟูสี

Q: ฉันมี Jeep Compass ปี 2008 พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ไฟเตือนสำหรับเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบถุงลมนิรภัย และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนจะเปิดขึ้นเป็นระยะๆ ดูเหมือนว่าจะได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิ — มีคำเตือนในสภาพอากาศร้อนมากกว่าในสภาพอากาศหนาวเย็น ฉันสามารถรีเซ็ตมันได้ในขณะที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วบนทางหลวงโดยปิดสวิตช์กุญแจเป็นเวลาสองสามวินาที

ใช้งานได้ชั่วขณะหนึ่งแล้วไฟจะสว่างขึ้นอีกครั้ง ฉันได้รับการบอกเล่าหลายสิ่งหลายอย่าง ประการแรก ปัญหาอยู่ที่คอมพิวเตอร์และจำเป็นต้องมีโมดูลใหม่ บอกเลยว่าแพงมาก คอมพิวเตอร์ที่ใช้แล้วแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเพราะเกียร์ธรรมดาและระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ฉันยังได้รับแจ้งว่าไม่ใช่คอมพิวเตอร์ แต่เป็นเซ็นเซอร์หนึ่งในล้อ

ช่างเครื่องปัจจุบันของฉันบอกว่าน่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ และเขาเสนอให้ถอดออกและพยายามสร้างใหม่ สุดท้ายนี้ ทุกคนบอกว่าเมื่อพิจารณาจากอายุและระยะทางบนรถ ซึ่งวิ่งได้ดี — ปล่อยให้อยู่คนเดียว ไม่สนใจไฟ และขับรถ ฉันสนใจในประเด็นนี้ของคุณ

A: ปัญหาอาจเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างที่ทำให้ไฟเตือนติด แม้ว่าฉันจะมองหาการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าที่ไม่ดี — โดยเฉพาะการต่อสายกราวด์ที่ไม่ดี สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือใช้เวลากับโวลต์มิเตอร์และตรวจสอบแรงดันตกคร่อมวงจรเหล่านี้

เมื่ออายุ 12 ปี เซ็นเซอร์ล้อตัวใดตัวหนึ่งสำหรับเบรก ABS อาจล้มเหลว ซึ่งจะปิดการใช้งานระบบควบคุมการยึดเกาะถนนด้วย การที่ไฟ ABS และถุงลมนิรภัยติดพร้อมกันทำให้ฉันเชื่อว่าเป็นปัญหาที่พื้น นี่เป็นกรณีที่เวลาเป็นเครื่องมือในการวินิจฉัยที่ดีเช่นกัน เมื่อเวลาผ่านไป ปัญหาจะแย่ลงและค้นหาปัญหาได้ง่ายขึ้น

Q: รถยนต์หรือ SUV ชนิดใดที่ฉันสามารถซื้อได้โดยไม่ต้องมีเทคโนโลยีสตาร์ท-สต็อป? ฉันได้เช่ารถใหม่สองสามคันที่มีคุณสมบัตินี้และฉันเกลียดมัน

A: ฉันขับยานพาหนะมาหลายปีแล้ว และรถทุกคันที่ฉันนึกได้ตั้งแต่ปี 2018/2019 มีคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันนี้ คุณลักษณะหยุดเดินเบาได้รับการออกแบบมาอย่างดีและออกแบบมาเพื่อประหยัดเชื้อเพลิง ในการทดสอบบนถนนของฉัน ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำได้จริงหรือไม่ เมื่อผู้ผลิตเพิ่มคุณสมบัตินี้ จะมีตัวเลขการประหยัดเชื้อเพลิงของ EPA ที่คำนวณโดยอัตโนมัติ

ซึ่งไม่ต่างจากปีที่ผ่านมาเมื่อรถยนต์เกียร์ธรรมดาบางรุ่นมีไฟ “เปลี่ยนเกียร์” เมื่อผู้ผลิตเพิ่มแสงสว่างนี้ จำนวนการประหยัดเชื้อเพลิงของ EPA ก็เพิ่มขึ้นหนึ่งไมล์ต่อแกลลอนบนกระดาษ รถเกือบทุกคันที่มีระบบนี้สามารถปิดได้ อย่างน้อยก็สำหรับการเดินทางครั้งเดียว

ผู้ผลิตบางรายควบคุมระบบด้วยการกดแป้นเบรกอย่างหนัก แรงกดเบา ๆ ที่เบรกขณะหยุดทำให้เครื่องยนต์ทำงาน แรงดันสูงจะปิดเครื่องยนต์

บทความนี้แปลเนื้อหามาจากเว็บ boston.com

Related posts

4 สัญญาณบ้านที่จะทำให้คุณป่วย โดยไม่รู้ตัว

vingtod

เตรียมตัว!! ฝนใกล้มาแล้วคุณพร้อมหรือยัง?

vingtod

เทคนิคการขายบ้านให้ออกภายใน 60 วินาทีแรกที่เริ่มขาย

merano

Leave a Comment